Tips tối ưu không gian cho nhà chật – FEGO
Fego mách bạn: 3 cách tối ưu không gian lưu trữ cho không gian nhà chật

Fego mách bạn: 3 cách tối ưu không gian lưu trữ cho không gian nhà chật

Tối ưu không gian luôn là bài toán cần giải trong xây dựng và bài trí nhà cửa, nhất là với các căn phòng bé. Vậy làm sao để tận dụng tối đa các không gian chật chội, khiêm tốn? Trong bài viết này, Fego sẽ mách bạn 3 cách đơn giản giúp ngôi nhà hệ thống và gọn gàng hơn!

1. Đừng bỏ qua những góc tường

Một trong những không gian thường bị "quên" hoặc không được cân nhắc tới chuyện làm sao để "quy hoạch" cho thật chuẩn chỉnh là góc tường, bởi đây là góc khuất trong nhà - một nơi không thường được chú ý tới, nhưng cũng chính vì vậy, góc nhà thường là nơi bị nhồi nhét nhiều thứ lộn xộn. Thực tế, việc này càng khiến nhà trông chật chội và lộn xộn hơn.

Cách đơn giản nhất để hệ thống lại không gian này là đặt một chiếc kệ vừa đủ để "che góc", đồng thời tăng diện tích lưu trữ cho ngôi nhà.

Chú thích: Kệ góc tường cách điệu với chiều rộng vừa đủ, vừa tăng không gian lưu trữ đồ vật, đồng thời góp phần giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp.

Chú thích: Hoặc mẫu kệ thang góc tường chữ A tận dụng được tối đa không gian nơi góc nhà.

Hay để tối ưu không gian hơn, bạn có thể cân nhắc lắp đặt một hệ kệ âm tường. Đối với không gian nhà chật, kệ âm tường có thể coi là "cứu cánh" bởi mẫu kệ này vừa tận dụng được các khoảng tường trống và có thể lắp ở bất kì đâu.

Chú thích: Vừa giúp hệ thống lại không gian góc tường, vừa không chiếm quá nhiều diện tích đặt chân kệ (vì kệ được đóng chốt thẳng vào tường). Kệ âm là một trong những giải pháp tối ưu với các không gian bé, diện tích hạn chế.

2. Tận dụng không gian phía sau cánh cửa

Thường được sử dụng để cất các loại thiết bị nhà cửa hoặc những thứ cần "giấu đi" như chổi, cây lau nhà, ô đi mưa... Song, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này nhiều hơn và hệ thống hơn bằng cách đặt tủ hoặc kệ có kích thước phù hợp vào đó.

Đặc biệt đối với không gian nhà chật, thêm một chiếc kệ sau cánh cửa sẽ giúp bạn giải quyết được kha khá vấn đề về lưu trữ hàng ngày đấy!

Chú thích: Một chiếc kệ gần kịch trần được đặt ngay sau cửa ra vào do Fego thi công lắp đặt. Kệ được làm bằng gỗ MDF sơn trắng nhằm match với tone màu trong nhà.

Chú thích: Nếu khoảng tường trống sau cánh cửa hơi hạn chế, bạn có thể làm một hệ kệ âm đơn giản hơn.

3. Biến chân cầu thang thành nơi lưu trữ đa năng

Thêm một nơi thường được tận dụng làm kho hoặc để đồ lộn xộn trong nhà, nhưng sẽ tuyệt hơn nếu bạn biến chỗ này thành một không gian khác có ích hơn (và gọn gàng hơn, tất nhiên).

Hãy cải tạo nơi đây thành một hệ kệ cất đồ, vừa tăng độ thẩm mỹ, vừa tối ưu được cả khoảng không gian dưới chân cầu thang.

Chú thích: Đặt một hệ kệ và TV phía chân cầu thang là cách set up khá phổ biến, nhưng phòng khách sẽ trở nên rộng rãi và đỡ vướng víu hơn nhiều nếu bạn tận dụng ngay không gian dưới cầu thang.

 

Qua bài viết, Fego đã mách bạn 3 cách đơn giản để tận dụng không gian nhà chật, giúp hệ thống hoá sự ngăn nắp trong sinh hoạt, tăng diện tích lưu trữ đồ dùng hàng ngày.

Có những không gian rất dễ xử lí và không cần tính toán đo đạc nhiều như các góc tường, nhưng cũng có không gian đặc thù cần thiết kế tỉ mỉ để mang lại hiệu quả thẫm mỹ & công năng tốt nhất, ví như các hốc tường trong nhà hoặc gầm cầu thang, các khoảng tường có kích thước riêng...

Ở Fego, chúng tôi đã thiết kế và thi công hàng trăm chiếc kệ, tủ theo yêu cầu, nhằm giúp khách hàng đồng bộ được nội thất trong nhà và giải được bài toán tối ưu không gian. Đừng ngần ngại liên hệ Fego ngay để được tư vấn thiết kế, sản xuất và thi công nhanh nhất nhé!

-

Fego Woodworker - Nội thất Customized

🤙 Hotline: 0346 547 945

📍 Address: Nhà SB 16 FLC Garden City, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

#fego #fegowoodworker

biến

← Bài trước Bài sau →