3 ưu điểm của gỗ thông trong thiết kế nội thất – FEGO
Fego mách bạn: 3 ưu điểm của gỗ thông trong thiết kế nội thất

Fego mách bạn: 3 ưu điểm của gỗ thông trong thiết kế nội thất

Lấy gỗ thông làm chất liệu chủ đạo trong hầu hết các thiết kế nội thất, Fego thường được hỏi về công dụng, ưu điểm của loại gỗ này.

Trong bài viết này, Fego sẽ chia sẻ với bạn 3 ưu điểm của gỗ thông trong thiết kế nội thất, giải đáp thắc mắc vì sao loại gỗ này lại trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng.

1. Giá thành của gỗ thông mềm hơn so với các loại gỗ tự nhiên khác

Một trong những ưu điểm hàng đầu của gỗ thông trong thiết kế nội thất là giá thành.

Thông thường, mọi người sẽ nghĩ gỗ tự nhiên chắc chắn thuộc phân khúc đắt đỏ và có xu hướng chọn gỗ công nghiệp khi sắm sửa nội thất. Nhưng thực chất giá thành của gỗ thông lại khá mềm so với các loại gỗ quen thuộc như gỗ lim, gỗ sồi… và phù hợp với kinh tế của nhiều người.

Đó là bởi nguồn cung của gỗ thông rất dồi dào, loại cây này cũng được trồng phổ biến trên thế giới. Ngoài ra, thông còn có sức sống bền vững và khả năng tái tạo liên tục.

Vì thế, giá thành của gỗ thông mềm hơn hầu hết các loại gỗ tự nhiên.

 

Chú thích: Một cánh rừng thông tại New Zealand. Nguồn ảnh: pinesawmills.co.nz

Ở Fego sử dụng gỗ thông nhập khẩu New Zealand loại 1. Loại gỗ này có bề mặt đẹp, bền, tuổi thọ tương đối cao. Trước khi đưa vào sản xuất, gỗ đã được xử lý tách nhựa và ít bị biến dạng khi sấy.

2. Gỗ thông có bề mặt tự nhiên đẹp ngay cả khi chưa sơn màu

Cũng giống như các loại gỗ tự nhiên khác, bề mặt gỗ thông có những đường vân uốn lượn không lặp lại vô cùng độc đáo. Do vậy, có thể coi mỗi sản phẩm được làm từ gỗ thông tự nhiên đều là độc bản, không có chiếc thứ 2 giống y hệt.

Bên cạnh đó, gỗ thông có màu sáng hơn các loại gỗ khác như gỗ sồi, gỗ me tây… Đặc biệt được yêu thích bởi các tín đồ mê phong cách cottage, vintage.

Chú thích: Hanoi concept by Fego. Collection được làm hoàn toàn từ gỗ thông tự nhiên gồm: Giá chữ A, ghế đôn, gương đứng viền gỗ và hộp gỗ pallet.

Tuỳ vào từng vùng sinh trưởng mà gỗ thông có màu sắc đa dạng như vàng, trắng, be. Trong đó, thông trắng sẽ cho ra các sản phẩm mang màu nguyên bản đẹp nhất vì bề mặt có đặc tính mịn, sáng và đều màu.

Chú thích: Bàn ăn chân thang made by Fego. Bàn để màu nguyên bản của gỗ thông, góp phần làm sáng không gian và mang cảm giác nhẹ nhàng, êm ái.

Ngoài ra, Fego cũng phát triển kĩ thuật sơn, cho ra các sản phẩm nhiều màu sắc đa dạng mà vẫn giữ được các đường vân trên bề mặt gỗ. Chúng mình sử dụng phương pháp lau sơn thay vì khò hoặc sơn phun PU như phần lớn các sản phẩm trên thị trường. Đây là một kỹ thuật thú vị, giúp sơn thẩm thấu vào gỗ, tạo hiệu quả thẩm mỹ và bền đẹp theo thời gian.

Để tìm ra kỹ thuật này, chúng mình đã trực tiếp thử nghiệm với nhiều loại sơn và cách thức sơn khác nhau.

Chú thích: Ngoài màu gỗ sáng tự nhiên, màu sơn rustic nâu trầm là màu best-seller nhà Fego.

3. Gỗ thông dễ chế tác và có độ bền lên tới hàng chục năm.

Đặc điểm của gỗ thông là mềm (softwood), nhẹ, dễ chế tác, bắt vít, đinh ốc tốt và dễ tạo hình. Vì thế, loại gỗ này không chỉ được sử dụng nhiều trong các thiết kế nội thất, mà còn cả trong chế tác đồ decor, đồ chơi…

Chú thích: Đèn bàn tích hợp ống bút được làm bằng gỗ thông. Made by Fego.

Chú thích: Một số sản phẩm được Fego sản xuất từ gỗ thông.

Gỗ thông cũng có trọng lượng khá nhẹ so với các loại gỗ tự nhiên khác. Đặc điểm này giúp bạn dễ dàng di chuyển, thay thế hoặc thay đổi vị trí đồ vật trong không gian sống. Mặt khác, phí vận chuyển cũng phần nào được tối ưu hơn so với các loại gỗ cứng, nặng.

Song, dù thuộc loại gỗ mềm (softwood) nhưng gỗ thông vẫn có độ bền nhất định. Không như các loại gỗ cứng (hardwood) khác có đặc tính thích nghi với độ ẩm (giãn ra khi ướt và co lại khi khô), gỗ thông duy trì tình trạng khá tốt trong một thời gian dài, ít có tình trạng co lại hay phồng lên.

Vậy nên ta có thể ứng dụng gỗ thông trong cả thiết kế nội thất phòng bếp, nhà tắm. Nhưng để cho sản phẩm được bền đẹp nhất, cần có sơn phủ bảo vệ để tăng tuổi thọ gỗ.

Chú thích: Bề mặt gỗ thông bóng mượt sau khi được sơn màu nâu trầm rustic cùng 3 lớp tiêu chuẩn. Ảnh chụp cận bàn Rustic 3.8 made by Fego.

Qua bài viết, Fego đã cung cấp 3 ưu điểm của gỗ thông trong thiết kế nội thất. Đọc đến đây, hẳn bạn đã hiểu tại sao gỗ thông lại là vật liệu phổ biến trong thi công sản xuất.

Các thiết kế làm bằng gỗ thông của Fego đều được chế tác, sản xuất hợp lý để có độ bền tối đa: Bề mặt gỗ có sơn phủ 3 lớp tiêu chuẩn chống thấm nước - chống bắt lửa - chống mối mọt, đảm bảo bạn có thể sử dụng lâu dài.

Ngoài gỗ thông, chúng mình cũng nhận thiết kế, hoàn thiện các sản phẩm chất liệu gỗ khác. Liên hệ chúng mình ngay nếu bạn đang cần sắm sửa nội thất cho căn nhà của mình nhé!

——

Fego Woodworker

Hotline: 0346 547 945

Address: Số 59, Khu tập thể Dược, Quân khu 3, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

 
← Bài trước Bài sau →